ข้อมูลเกี่ยวกับเกาะล้าน

ข้อมูลเพิ่มเติมโดย http://bkkth.com/

เกาะล้าน อยู่ห่างชายฝั่งพัทยา ๗ กิโลเมตร นั่งเรือโดยสาร ๔๕ นาที หากเดินทางโดยเรือเร็วใช้เวลาเพียง ๑๕ นาที มีพื้นที่ประมาณ ๔ ตารางกิโลเมตร มีชายหาดที่สวยงามหลายแห่ง ส่วนใหญ่คึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยวที่มาเล่นน้ำ ดูปะการัง เล่นกีฬาทางน้ำ เช่น เรือลากร่มชูชีพ เรือสกี สกู๊ดเตอร์ โดยเฉพาะที่หาดตาแหวน หาดทองหลาง หาดนวล และหาดเทียน ส่วนหาดแสมบรรยากาศเงียบสงบกว่าหาดอื่น บริเวณเกาะล้าน และเกาะเล็ก ๆ ที่อยู่รอบ ๆ เช่น เกาะครก และเกาะสากเป็นแหล่งตกปลาดำน้ำดูปะการัง ทั้งแบบน้ำลึกและน้ำตื้น และเป็นสถานที่ฝึกหัดเรียนดำน้ำ

การเดินทาง มีเรือโดยสารออกจากท่าเรือแหลมบารลีฮายไปเกาะล้านทุกวัน เที่ยวไป ตั้งแต่เวลา ๐๗.๐๐-๑๘.๓๐ น. เที่ยวกลับ เวลา ๐๖.๓๐-๑๘.๐๐ น. อัตราค่าเรือโดยสารทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ คนละ ๓๐ บาท เรือไปจอดที่ท่าหน้าบ้าน หากจะเดินทางต่อไปชายหาดอื่นสามารถเช่าเรือหางยาว หรือรถรับจ้าง นอกจากนี้ยังมีบริการเรือเร็วให้เช่าอยู่ทั่วไปตามชายหาดพัทยา นั่งได้ ๑๐ คน สามารถแวะเที่ยวหาดตาแหวน หาดทองหลาง อัตราค่าเช่าประมาณ ๓,๐๐๐ บาท หรือแล้วแต่จะตกลงกัน

นั่งเรือชมปะการัง ที่พัทยามีเรือดำน้ำ และกึ่งดำน้ำที่นำนักท่องเที่ยวชมความงามของปะการังใต้ท้องทะเลบริเวณเกาะล้านและเกาะสาก มีบริษัทเอกชนที่ให้บริการ ได้แก่

เรือพัทยาปะการังเซมิซับมารีน จุดลงเรือที่สำนักงานพัทยา เลขที่ ๑๒๕ ซอย ๔ ถนนชายหาด พัทยาเหนือ ชมความงามของปะการังใต้ท้องทะเลที่เกาะสาก และเกาะล้าน อัตราค่าโดยสาร ชาวไทย ผู้ใหญ่ ๙๙๐ บาท เด็ก ๔๙๕ บาท ชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ ๑,๘๐๐ บาท เด็ก ๙๐๐ บาท ทุกที่นั่งพร้อมอาหารมื้อเที่ยง ๑ มื้อ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท พัทยาปะการัง จำกัด โทร. ๐ ๓๘๔๑ ๑๐๐๑ กรุงเทพฯ โทร. ๐ ๒๕๐๓ ๓๗๙๑

เรือดำน้ำวิมานใต้ทะเล (เรือดำน้ำภิรมย์) ตั้งอยู่ที่เลขที่ ๓๑๑/๗ หมู่ ๑๐ ถนนพัทยาใต้ ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จุดลงเรืออยู่ที่ท่าเรือแหลมบารลีฮาย โดยนักท่องเที่ยวต้องนั่งเรือเฟอร์รี่ไปลงที่สถานีรอยน้ำ เกาะสาก เพื่อที่จะไปขึ้นเรือดำน้ำ เป็นเรือดำน้ำที่ดำลงสู่ใต้น้ำด้วยความลึกกว่า ๒๕-๓๐ เมตร เพื่อชมความงามของปะการังใต้ท้องทะเลที่เกาะสาก อัตราค่าโดยสารนักท่องเที่ยว ชาวไทย ผู้ใหญ่ ๙๙๐ บาท เด็ก ๗๔๐ บาท ชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ ๑,๘๐๐ บาท เด็ก ๑,๓๐๐ บาท มีบริการ ๓ รอบ เวลา ๑๐.๓๐ น., ๑๑.๓๐ น. และ ๑๓.๓๐ น. สอบถามรายละเอียดได้ที่ บริษัท วิมานใต้ทะเล จำกัด โทร. ๐ ๓๘๔๑ ๕๒๓๔, ๐ ๓๘๔๑ ๕๓๓๕ หรือ
www.thaisubmarine.com

เรือดำน้ำไฮเทคซับมารีน ๒๑๒ หมู่ ๙ ถนนพัทยา สาย ๒ พัทยาใต้ อำเภอบางละมุง จุดลงเรืออยู่ที่ท่าเรือแหลมบารลีฮาย โดยนักท่องเที่ยวต้องนั่งเรือเร็วไปขึ้นเรือดำน้ำที่ดำลงสู่ใต้น้ำด้วยความลึกกว่า ๑๕ เมตร เพื่อชมความงามของปะการังอ่อน ปะการังสีน้ำเงิน สีเขียว สีม่วง กังลปังหาและปลาหางเหลืองใต้ท้องทะเลระหว่างเกาะสากและเกาะล้าน อัตราค่าโดยสารทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติ ราคา ๒,๕๐๐ บาท มีบริการ ๒ รอบ เวลา ๑๑.๐๐ น. และ ๑๓.๓๐ น. สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. ๐ ๓๘๓๖ ๒๔๖๐-๑, ๐ ๓๘๗๑ ๑๒๓๐-๑ หรือ E-mail: h.submarin@gmail.com
(ข้อมูลจาก
www.TChonBuri.com)

เกาะล้าน อยู่ห่างชายฝั่งพัทยา 7 กิโลเมตร นั่งเรือโดยสาร 45 นาที หากเดินทางโดยเรือเร็วใช้เวลาเพียง 15 นาที มีพื้นที่ประมาณ 4 ตารางกิโลเมตร มีชายหาดที่สวยงามหลายแห่ง ส่วนใหญ่คึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยวที่มาเล่นน้ำ ดูปะการัง เล่นกีฬาทางน้ำ เช่น เรือลากร่มชูชีพ เรือสกี สกู๊ดเตอร์ โดยเฉพาะที่หาดตาแหวน หาดทองหลาง หาดนวล และหาดเทียน ส่วนหาดแสมบรรยากาศเงียบสงบกว่าหาดอื่น บริเวณเกาะล้าน และเกาะเล็ก ๆ ที่อยู่รอบ ๆ เช่น เกาะครก และเกาะสาก เป็นแหล่งตกปลาดำน้ำดูปะการัง ทั้งแบบน้ำลึกและน้ำตื้น และเป็นสถานที่ฝึกหัดเรียนดำน้ำ
การเดินทาง มีเรือโดยสารออกจากท่าเรือแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ไปเกาะล้านทุกวัน พัทยา-เกาะล้าน (ท่าหน้าบ้าน) เที่ยวไปเวลา 07.00, 10.00, 12.00, 14.00, 15.30, 17.00, 18.30 น. เที่ยวกลับเวลา 06.30, 07.30, 09.30, 12.00, 14.00, 17.00, 18.00 น. อัตราค่าเรือโดยสาร คนละ 30 บาท เรือจอดที่ท่าหน้าบ้าน เรือพัทยา-เกาะล้าน (หาดตาแหวน) เที่ยวไปเวลา 08.00, 09.00, 11.00, 13.00 น. เที่ยวกลับเวลา 13.00, 14.00, 15.00, 16.00 น. หากจะเดินทางต่อไปชายหาดอื่นสามารถเช่าเรือหางยาว หรือรถรับจ้าง นอกจากนี้ยังมีบริการเรือเร็วให้เช่าอยู่ทั่วไปตามชายหาดพัทยา อัตราค่าเช่าประมาณ 3,000 บาท สามารถแวะเที่ยวได้หลายหาดแล้วแต่จะตกลงกัน

เกาะล้าน เกาะสาก เกาะครก เกาะริ้น เป็นจุดที่นอกจากจะมีแนวปะการังแล้วยังมีสัตว์น้ำและปลานานาชนิดที่น่าตื่นตาตื่นใจ คือบริเวณถัดออกไปจากแนวปะการัง ราวห้าสิบเมตรจากฝั่ง จะมีสัตว์น้ำหลายชนิดที่หาได้ยากในบริเวณอื่นของทะเลไทย อาทิ ดอกไม้ทะเลหนวดยาว กุ้งดอกไม้ทะเล รวมถึง ปลาผีเสื้อกลางคืน ที่เกาะริ้น มีปลาใหญ่ ฟองน้ำครก และแส้ทะเลจำนวนมาก ส่วนที่เกาะล้านมีหอยเบี้ยให้ดู และอาจพบเต่าทะเลได้ด้วย
(ข้อมูลจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย)


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ไทยเที่ยวไทย ทัวร์สนุกวันหยุดของคุณจะสมบูรณ์แบบในเมืองไทย

ท่าบาลีฮาย—ถึงเกาะล้าน โดย... กาญจน์